สปิริตของชาวพายัพ

 

ตามที่มหาวิทยาลัยเชิญชวนให้บุคลากรและนักศึกษาช่วยกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้นั้น สำนักงานอธิการบดีได้รับรายงานว่ามียอดเงินที่ได้รับบริจาคทั้งสิ้น 25,590 บาท ดิฉันจึงขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนในการบริจาคเงินครั้งนี้ ขอพระเจ้าทรงอวยพรท่าน

ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2560 ที่ผ่านมามีการนมัสการรวมพลังพายัพเป็นครั้งแรก น่าเสียดายที่หลายท่านพลาดโอกาสในการรับพระพรร่วมกัน  ในการนมัสการวันนั้นฝ่ายศาสนกิจได้จัดเป็นโอกาสพิเศษแก่ศาสนาจารย์ดีทรีช เทรปิง มิชชันนารีจากประเทศเยอรมนีที่ได้มาร่วมงานที่มหาวิทยาลัยพายัพเป็นเวลานานกว่า 25 ปีและบัดนี้ท่านได้เกษียณอายุงานและจะเดินทางกลับไปภูมิลำเนาในเร็วๆ นี้ผู้ที่ได้รู้จัก “ลุงดี” คงจะรู้สึกซาบซึ้งในความเสียสละของท่านที่ได้ทำงานด้วยความเต็มใจและความรักเสมอมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งคงจะไม่ลืมอารมณ์ขันของท่านที่ทำให้ผู้อยู่ใกล้ยิ้มได้เสมอ มหาวิทยาลัยขอขอบคุณท่านที่มาร่วมงานกับเราเป็นระยะเวลายาวนาน

งานใหญ่ประจำปีที่มหาวิทยาลัยใคร่ขอเชิญชวนทุกท่านให้เข้าร่วมคือการเดินวิ่งมินิมาราธอนครั้งที่ ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 6.00 น. เป็นต้นไป ปีนี้เราได้ผนวกกิจกรรมกีฬาสานสัมพันธ์ซึ่งเลื่อนมาจากเดือนธันวาคม 2559 เข้าด้วยกัน จึงขอเชิญทุกท่านแต่งกายด้วยชุดกีฬาสีและมาร่วมเดินออกกำลังโดยความพร้อมเพรียงกัน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และเชิญท่านที่มีชุดแฟนซีแต่งกายแฟนซีมาเพื่อเป็นสีสันของงานด้วยส่วนท่านที่เป็นนักวิ่งสามารถสมัครซื้อบัตรวิ่งเพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ ในราคาบัตรละ 300 บาทพร้อมเสื้อ 1 ตัว รายรับสูงเหนือรายจ่ายทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนในการปรับปรุงสนามกีฬาซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการในขณะนี้ ทั้งนี้ท่านที่มีจิตกุศลสามารถบริจาคเงินสมทบได้ตามความศรัทธา เงินที่ท่านบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินรายได้ประจำปีได้อีกด้วย